Saturday, February 13, 2016

รับออกแบบเว็บไซต์ อย่างมืออาชีพ, ทำเว็บ, สร้างเว็บไซต์


คำตอบของความต่างระหว่าง Web Design และ เว็บสำเร็จรูป

ประชากรกว่าครึ่งหนึ่งของประเทศในปัจจุบัน ไม่เพียงสามารถเข้าถึงสื่ออินเตอร์เนตกันได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังหันมาสืบค้นข้อมูลต่าง ๆ ผ่านอินเตอร์เนตมากกว่าจะหาข้อมูลจากสื่อสิ่งพิมพ์, วิทยุและโทรทัศน์เหมือนแต่ก่อน ด้วยรูปแบบการดำเนินชีวิตในสังคมที่เปลี่ยนมาอิงการใช้งานอินเตอร์เนตมากขึ้น ทำให้ภาคธุรกิจต้องปรับตัวมาตามกระแสคลื่นสังคมออนไลน์ โดยไม่เพียงใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางการโฆษณาสินค้าและบริการเท่านั้น แต่ยังสามารถแจ้งโปรโมชั่น, ให้ข้อมูลสาขาใหม่, ช่องทางสื่อสารกับลูกค้าและแบ่งปันความรู้ต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ร้านค้าของตนกันเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งเท่ากับเป็นการสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจนั้น ๆ อีกต่อหนึ่ง อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่สนใจการสร้างเว็บไซต์ร้านค้านั้น สามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบหลัก ๆ ประกอบด้วย

1) เว็บไซต์สำเร็จรูป: เป็นโปรแกรมการออกแบบเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายและผู้ประกอบการสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์และต้องการความรวดเร็วในการทำเว็บไซต์ ที่สำคัญ ต้นทุนในการทำเว็บไซต์สำเร็จรูปไม่แพง ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 3,000 – 10,000 บาทเท่านั้น แต่จุดด้อยและขีดจำกัดของเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้น มีรายละเอียดดังนี้

1.1) ขาดเอกลักษณ์: เป็นการออกแบบเว็บไซต์ที่มีรูปแบบ Template ให้เลือกหลายสไตล์ตามความชอบก็จริง แต่กลับขาดความเป็นเอกลักษณ์ เพราะผู้ประกอบการหลายอื่นก็อาจจะเลือก Template แบบเดียวกัน ทำให้เว็บไซต์มีความใกล้เคียงกันมาก จะต่างกันก็เพียงตราโลโก้บริษัทเท่านั้น

1.2) ระบบการทำงานตายตัว: เว็บไซต์สำเร็จรูปส่วนใหญ่จะได้รับการพัฒนาและออกแบบจากผู้ให้บริการแต่ละแห่งโดยเฉพาะ ดังนั้นหากในอนาคตผู้ประกอบการต้องการปรับแก้เว็บไซต์ก็จำเป็นต้องทำเว็บไซต์ใหม่ทั้งระบบ เพราะระบบเดิมจะไม่สามารถปรับแก้หรือพัฒนาต่อได้

1.3) ติดอันดับ SEO ยาก: โดยทั่วไป เว็บไซต์สำเร็จรูปจะไม่รองรับระบบการค้นหา SEO ส่งผลให้เว็บไซต์สำเร็จรูปไม่สามารถค้นหาผ่าน Google Search ได้ง่าย ๆ

2) Web Design: การออกแบบเว็บไซต์ขึ้นมาเฉพาะกิจการใดกิจการหนึ่ง ซึ่งนอกจากบริษัทผู้ออกแบบจะต้องเขียน Code HTML และทำ Graphic แล้ว ยังต้องปรับแต่งให้หน้าเว็บไซต์มีเอกลักษณ์และใช้งานได้ครบตามรายละเอียดของร้านค้าแต่ละรายอีกด้วย

2.1) ประหยัดเวลา ใช้งานได้จริง: Web Design จะได้รับการดูแลและพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องเว็บไซต์โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขนาดรูป, การเลือกข้อมูลที่จะอัพเดท, การใส่คีย์เวิร์ดสำคัญเพื่อดึงดูดผู้เข้าชมและรองรับการค้นหา SEO ผ่านระบบ Google Search ได้จริง

2.2) ระบบความปลอดภัยได้มาตรฐาน: เว็บไซต์ที่ผ่านการพัฒนาจาก Web Design โดยมากจะมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานกว่าจึงช่วยลดความเสี่ยงการถูกแฮกข้อมูลได้เป็นอย่างดี

2.3) ปรับแต่ง Feature ใหม่ ๆ ได้เสมอ: นอกจาก Web Design จะออกแบบขึ้นเพื่อกิจการของผู้ประกอบการโดยเฉพาะแล้ว ยังสามารถปรับเพิ่ม Module และใส่ฟีคเจอร์ใหม่ ๆ ได้ตามต้องการอีกด้วย

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 


ฝ่ายขาย 089-8618539  Line ID : siamvip 


เว็บสำเร็จรูป ,รับออกแบบเว็บไซต์ ,Web Design

No comments:

Post a Comment